Tiểu ra mủ trắng nguy hiểm không?

Tiểu ra mủ trắng là biểu hiện đáng lo ngại mà bạn không nên chủ quan. Tình trạng đi tiểu ra mủ trắng đôi khi kèm theo tiểu buốt, tiểu rát, tiểu khó có thể gặp ở cả nam và nữ gây ra những biến chứng nguy hiểm đổi với sức khỏe, khả năng sinh sản. Dưới đây là những nguyên nhân gây tiểu ra mủ trắng và cách điều trị hiệu quả.

TẠI SAO TIỂU RA MỦ TRẮNG?

Tiểu ra mủ trắng là hiện tượng có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi khác nhau không những gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt mà còn ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe người bệnh. Một vài biểu hiện tiêu biểu của chứng đi tiểu ra mủ trắng như sau:

Nam giới và nữ giới sau khi đi tiểu thấy xuất hiện mủ đọng lại dương vật, đầu lỗ sáo và âm đạo.

Trong thời gian đầu mủ loãng, về sau mủ đặc chuyển sang màu trắng đục.

Đi tiểu thấy buốt rát ở giữa và cuối bãi gây đau đớn, khó chịu.

Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, tiểu ra mủ trắng là biểu hiện cảnh báo nhiều bệnh lý sau:

– Bệnh lậu: 90% trường hợp tiểu ra mủ trắng là do mắc bệnh lậu. Song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhea lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Sau 2 – 6 ngày ủ bệnh các triệu chứng lậu bắt đầu xuất hiện, đặc trưng nhất là chảy dịch mủ ở đầu dương vật/ âm đạo, lỗ niệu đạo vào sáng sớm khi thức dậy, đi tiểu buốt, tiểu ra mủ, tiểu khó, thậm chí tiểu lẫn máu.

Nữ giới còn thấy khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu; trường hợp nặng sẽ bị sưng tấy, viêm loét bộ phận sinh dục gây đau đớn, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở cả nam và nữ.

tieu-ra-mu-trang-nguyen-nhan

– Viêm niệu đạo: Vi khuẩn Chlamydia, Trichomonas hay Candida dễ dàng xâm nhập vào niệu đạo và gây viêm nhiễm nếu vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn.

Đây là nguyên nhân khiến người bệnh đau buốt niệu đạo mỗi khi đi tiểu, tiểu có lẫn mủ hoặc máu, cảm giác căng tức khi đi tiểu; dịch mủ vàng hoặc xanh tiết ra ở lỗ sáo gây ngứa ngáy, khó chịu. Xuất hiện những cơn đau rát, khó chịu khi xuất tinh hoặc quan hệ tình dục, cơ thể sốt, ớn lạnh, mệt mỏi, suy nhược, nổi hạch bẹn.

– Viêm bàng quang: Nhóm bệnh về đường tiết niệu phổ biến hiện nay do vi khuẩn E.coli gây nên. Tổn thương, viêm nhiễm tại cơ quan này khiến người bệnh luôn trong tình trạng đi tiểu buốt, rắt, tiểu lẫn mủ màu vàng hoặc xanh, thậm chí tiểu ra máu, đau tức bụng dưới, thắt lưng.

Khí hư ra nhiều, có mùi hôi khiến vùng kín ngứa ngáy, khó chịu; môi lớn, môi bé, quy đầu dương vật sưng viêm, đau khi xuất tinh, quan hệ tình dục.

– Bệnh viêm tuyến tiền liệt: Tuyến này bị viêm nhiễm, lở loét khiến chức năng hệ bài tiết nước tiểu bị ảnh hưởng và là nguyên nhân chính gây tiểu buốt, tiểu có mủ ở niệu đạo, tiểu rắt. Nhiều trường hợp có lẫn máu ở trong nước tiểu và tinh dịch, đau vùng bìu bẹn, xương mu.

NGOÀI RA, nước tiểu có lẫn mủ còn do thủ thuật nong niệu, sỏi bàng quang, thăm dò bàng quang… khiến lớp niêm mạc tổn thương.

Bạn đang gặp biểu hiện gì? Hãy mô tả triệu chứng với bác sĩ chuyên khoa Tại Khung chat bên dưới! ( Miễn phí và Bảo mật).

TIỂU RA MỦ TRẮNG NGUY HIỂM KHÔNG?

Tiểu ra mủ là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn đang có vấn đề và cần quan tâm đến. Tiểu buốt tiểu ra mủ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có khả năng gây ra những biến chứng như sau:

Tâm lý người bệnh bị ảnh hưởng: người bệnh sẽ luôn cảm thấy lo lắng, mất tập trung bởi tình trạng này dẫn tới chất lượng cuộc sống sinh hoạt và công việc bị ảnh hưởng.

Chất lượng đời sống tình dục bị suy giảm: nam giới, nữ giới khi bị tiểu ra mủ sẽ cảm thấy đau khi quan hệ tình dục nên việc sinh hoạt vợ chồng bị ảnh hưởng là điều không thể không kể đến.

Tăng khả năng bị vô sinh, hiếm muộn: tiểu ra mủ trắng lâu ngày không được điều trị sẽ là cơ hội để vi khuẩn xâm nhập vào các cơ quan sinh dục khác dẫn tới vô sinh, hiếm muộn.

Lây nhiễm sang người khác: đi tiểu ra mủ có thể là dấu hiệu cảnh báo của căn bệnh xã hội nguy hiểm. Khi người bệnh quan hệ tình dục không an toàn sẽ làm lây nhiễm sang cho bạn tình.

Mắc các bệnh lý nguy hiểm khác: tiểu ra mủ trắng lâu ngày có thể khiến nam giới gặp phải các bệnh lý như viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh, suy thận,… Đối với phụ nữ có thai bị sảy thai có thể sẩy thai, sinh non và mù bẩm sinh.

Để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm bạn nên đi thăm khám và có giải pháp điều trị sớm.

Trao đổi trực tiếp với các chuyên gia về tình trạng sức khỏe của bạn bằng cách click ngay vào KHUNG CHAT dưới đây.

CÁCH ĐIỀU TRỊ TIỂU RA MỦ TRẮNG

Khi gặp biểu hiện tiểu ra mủ trắng bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi (). Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ uy tín hàng đầu tại khu vực trong thăm khám và điều trị các bệnh lý nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội.

Sau quá trình thăm khám, xác định rõ tác nhân gây tiểu ra mủ trắng, bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi sẽ ứng dụng những phương pháp sau trong điều trị

► Dùng thuốc: Trong trường hợp tiểu ra mủ trắng mới khởi phát và bắt nguồn từ những bệnh lý có triệu chứng nhẹ, bác sĩ sẽ kê thuốc đặc trị theo liều. Công dụng của thuốc là kháng viêm, giảm sưng đau, hỗ trợ ức chế tác nhân gây bệnh từ sâu bên trong.

Phương pháp quang dẫn CRS: Sử dụng mức nhiệt lượng để tăng khả năng thẩm thấu thuốc lên tế bào tổn thương, kích thích tế bào phục hồi, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, điều hòa quá trình tiểu tiện chữa trị viêm nhiễm đường tiểu hiệu quả.

► Phương pháp DHA: Kỹ thuật phục hồi gene DHA chuyên dùng trong điều trị bệnh lậu. Phương pháp này ứng dụng các tia bức xạ nhiệt nhằm hỗ trợ phá hủy cấu trúc, đặc tính của vi khuẩn lậu và loại bỏ bệnh nhanh chóng, hạn chế tối đa những biến chứng có thể xảy ra, mang lại hiệu quả chữa bệnh thành công lên đến 98%.

Ngoài điều trị tiểu ra mủ trắng an toàn – chất lượng, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn được đánh giá cao bởi sở hữu những tiêu chí sau:

Phòng khám đa khoa Lê Lợi có đầy đủ giấy phép thăm khám và điều trị bệnh do Bô y tế cấp.

✓ Hợp tác làm việc tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đều là những bác sĩ có thâm niên lâu năm trong nghề, từng công tác tại các bệnh viện lớn của cả nước.

✓ Hệ thống máy móc, trang thiết bị tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đều được nhập khẩu từ nước ngoài. Không gian thăm khám rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, vô trùng theo tiêu chuẩn quốc tế, có đầy đủ các phòng ban như bệnh viện thu nhỏ và nhà thuốc đạt chuẩn GPP.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi hoạt động liên tục từ 07:30 - 19:00 thứ Hai đến Chủ Nhật, bao gồm cả lễ, Tết, thủ tục nhanh gọn, bảo mật thông tin kín đáo.

✓ Chi phí khám và điều trị bệnh tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi phù hợp với mức thu nhập bình quân của người lao động, được niêm yết, minh bạch, công khai rõ ràng, có in trả hóa đơn đầy đủ.

Tiểu ra mủ trắng tuy không phải là bệnh lý cụ thể nhưng lại là triệu chứng cảnh báo của khá nhiều căn bệnh nguy hiểm mà mọi người cần hết sức đề phòng. Khi bản thân mỗi người gặp phải triệu chứng này hãy chủ động tới cơ sở y tế uy tín để thăm khám kịp thời.

Nếu bạn còn thắc mắc nào cần được giải đáp thêm cũng như để được đặt lịch thăm khám bệnh tại phòng khám, bạn có thể liên hệ trực tiếp theo số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới các chuyên gia của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.