Rách bao quy đầu điều trị thế nào?

Rách bao quy đầu có thể xảy ra khi nam giới quan hệ tình dục hay do gặp chấn thương, va chạm,… Rách bao quy đầu gây cảm giác đau đớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như chuyện “giường chiếu”. Vậy rách bao quy đầu phải làm sao? điều trị thế nào? Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây.

RÁCH BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ?

Bao quy đầu thực chất là một lớp da mỏng. Có tác dụng là bao bọc “cậu nhỏ” trước những tác động từ bên ngoài. Tuy nhiên, lớp da này rất dễ tổn thương hay bị rách trong khi đàn ông quan hệ sai tư thế hay lần đầu quan hệ tình dục.

Rách bao quy đầu không chỉ khiến cánh mày râu đau đớn mà còn ảnh hưởng đến chức năng tình dục, khiến đàn ông bị rối loạn cương dương. Do đó, đàn ông cần nhận biết sớm các triệu chứng của rách bao quy đầu. Cụ thể:

Phần da bao quy đầu có hiện tượng bị nứt ra

Bao quy đầu bị nứt, sứt. Tùy mức độ nặng nhẹ mà kích thước vết nứt, sứt, rách khác nhau.

Cảm giác đau đớn ở dương vật

Nam giới có cảm giác khó chịu, đau đớn ở dương vật, mức độ đau đớn sẽ nặng hơn khi đàn ông di chuyển hoặc vận động mạnh khiến dương vật ma sát với quần nhỏ.

Dương vật xìu xuống

Lớp da bao quy đầu hoặc dây thắng bị rách khiến “cậu nhỏ” bị đau nên nhanh chóng xìu xuống, khó có thể cương cứng ngay được. Rách bao quy đầu sẽ không đáng lo ngại nếu đàn ông biết cách xử lí kịp thời, hiệu quả trước khi đến cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ thăm khám.

Liên hệ với bác sĩ bằng cách NHẤN VÀO BẢNG CHAT BÊN DƯỚI để được tư vấn miễn phí

NGUYÊN NHÂN RÁCH BAO QUY ĐẦU

Có nhiều lý do khiến đàn ông bị rách bao quy đầu. Trong đó phải kể đến các nguyên nhân sau:

Khi quan hệ tình dục, nhiều đàn ông vì quá hưng phấn nên thường quan hệ mạnh mẽ, thậm chí thô bạo khiến cho bao quy đầu bị rách.

Có nhiều cặp muốn tìm cảm giác mới mẻ không ngại thử sức với nhiều tư thế khác nhau. Có những tư thế khó vô tình gây bao quy đầu bị rách.

Các trường hợp quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ bừa bãi.

Đồ chơi tình dục cũng có thể gây ra những sự cố phòng the cho cả nam và nữ giới. Trong đó, bao quy đầu bị rách là sự cố khá điển hình.

Một số nguyên nhân khác: Bao quy đầu bị rách có do những sang chấn từ bên ngoài như té ngã, tai nạn trong lúc lao động. Bên cạnh đó thì rách bao quy đầu còn có thể do một số bệnh lý như nghẹt, hẹp, dài bao quy đầu gây ra.

RÁCH BAO QUY ĐẦU NGUY HIỂM KHÔNG?

Khi bị rách bao quy đầu, đa số nam giới đều rất e ngại, muốn giấu kín vì đây là vấn đề nhạy cảm. Đối với những trường hợp có cơ địa da lành thì vết rách ở phần bao quy đầu cũng có thể tự lành trở lại. Tuy nhiên, sau đó, nó có thể để lại những vết sẹo gây mất thẩm mỹ, khiến cho những lần quan hệ tiếp theo gặp nhiều trở ngại và rất đau đớn.

Tình trạng rách bao quy đầu còn gây tổn thương đến dương vật và làm tăng nguy cơ gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương.

Khi bao quy đầu bị rách, vi khuẩn sẽ có cơ hội thuận lợi để xâm nhập vào vùng kín của nam giới để gây viêm nhiễm. Đáng lo ngại hơn khi nó cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục chẳng hạn như viêm gan B, sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh lậu,…

Bị rách bao quy đầu cũng là một trở ngại lớn khiến cho nam giới mất tự tin trong chuyện “chăn gối”.

Thậm chí, nếu không được điều trị sớm, tình trạng này còn có thể làm tăng nguy cơ ung thư dương vật, phải cắt bỏ dương vật và mất đi khả năng sinh sản ở nam giới.

Rách bao quy đầu bôi thuốc gì? Chat trực tuyến hoặc gọi đến Hotline: 0238 359 8888 để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

RÁCH BAO QUY ĐẦU PHẢI LÀM SAO?

Khi bao quy đầu bị rách, không nên quá hoảng sợ, lo lắng mà nam giới cần bình tĩnh, cầm máu vết thương. Sau đó, hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để được bác sĩ xử lý. Cũng như khắc phục bệnh lý nhanh và hiệu quả. Bạn tuyệt đối không nên sử dụng những loại thuốc bôi không rõ nguồn gốc để xử lý vết thương khi bị rách da bao quy đầu hoặc bất kỳ tổn thương nào xảy ra ở dương vật.

Tùy thuộc vào các mức độ rách bao quy đầu nặng hay nhẹ mà bác sĩ có thể lựa chọn các phương pháp điều trị khác nhau.

Với những trường hợp rách da bao quy đầu vết tổn thương nhỏ, các bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh, sát khuẩn và sử dụng một số loại thuốc kháng sinh có tác dụng ngăn chặn viêm nhiễm, giúp vết thương mau lành.

Với những trường hợp vết rách da bao quy đầu quá lớn sẽ cần tiến hành vệ sinh dương vật, cầm máu và cố định miệng vết thương. Trong trường hợp rách bao quy đầu có đứt dây hãm sẽ cần nối dây hãm. Hiện nay để nối dây hãm bao quy đầu các bác sĩ Phòng khám đa khoa Lê Lợi sẽ tiến hành khâu bằng chỉ nano xuất xứ Mỹ sẽ giúp vết thương nhanh chóng lành lại đồng thời đảm bảo an toàn.

Đối với trường hợp bao quy đầu dài hay hẹp bị rách, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về việc tiểu phẫu cắt bao quy đầu để hạn chế các bệnh viêm nhiễm bao quy đầu và hạn chế sự cố rách dương vật trong những lần quan hệ tình dục tiếp theo.

Chính vì thế, nam giới cần lựa chọn địa chỉ y tế uy tín để khắc phục tình trạng này. Các phương pháp xử trí rách da bao quy đầu tuy rất đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự tinh tế, chính xác tuyệt đối. Nếu không có trình độ chuyên môn cao, xử trí không tốt sẽ gây trở ngại cho những lần quan hệ sau của người bệnh, khiến bao quy đầu dễ bị rách trở lại hoặc hình thành sẹo gây khó khăn và ảnh hưởng đến tâm lý khi quan hệ. Chính vì thế, nam giới cần lựa chọn địa chỉ y tế uy tín để khắc phục tình trạng này.

Hiện nay, Chuyên khoa Nam khoa tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những địa chỉ y tế uy tín trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh của nam giới.

Bạn sẽ được thăm khám bởi các chuyên gia đầu ngành, dày dặn kinh nghiệm. Hơn nữa, Phòng khám đa khoa Lê Lợi luôn chú trọng đầu tư các loại máy móc hiện đại nhất để đảm bảo mang đến kết quả khám bệnh chính xác và hỗ trợ các bác sĩ tối đa trong quá trình điều trị bệnh.

Bệnh nhân tới Phòng khám đa khoa Lê Lợi sẽ được hướng dẫn tận tình và chi tiết. Các thông tin cá nhân và thông tin bệnh án của bệnh nhân sẽ được bảo mật tuyệt đối. Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, niêm yết công khai. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi khám chữa bệnh từ 07:30 - 19:00, làm việc cả chủ nhật, ngày lễ nên rất thuận tiện cho bạn sắp xếp thời gian đến khám.

Nếu có thắc mắc về vấn đề bị rách bao quy đầu, các bệnh nam khoa khác hay bất cứ câu hỏi nào liên quan đến vấn đề chăm sóc sức khỏe hoặc có nhu cầu đặt lịch khám, bạn có thể gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat để được hỗ trợ, tư vấn và đặt lịch khám sớm nhất.