Mụn ở dương vật – Từ biểu hiện lành tính đến bệnh nguy hiểm

Khi xuất hiện mụn ở dương vật hầu hết nam giới đều cảm thấy lo lắng và quan ngại. Bởi theo các chuyên gia, mụn ở dương vật – Từ biểu hiện lành tính đến bệnh nguy hiểm không thể đoán trước được. Trong đó, đa số mụn ở dương vật là dấu hiệu giai đoạn đầu của bệnh xã hội. Do vậy, nam giới không nên chủ quan. Dưới đây là những thông tin về tình trạng mọc mụn ở dương vật, quý ông nên tham khảo.

MỤN DƯƠNG VẬT LÀ GÌ?

Theo các chuyên gia, mụn dương vật ban đầu là những hạt mụn nhỏ li ti xuất hiện ở thân dương vật, rãnh quy đầu hoặc da bao quy đầu. Các hạt mụn này có thể xuất hiện ít hoặc nhiều kèm theo biểu hiện dương vật sưng to, một thời gian sau các hạt mụn vỡ ra dẫn đến chảy máu, viêm nhiễm ngứa ngáy hoặc lở loét gây đau đớn.

Mụn dương vật khiến nam giới vô cùng khó chịu, phiền toái

Cụ thể các biểu hiện mụn ở dương vật thường gặp như sau:

Nổi mụn thịt: Dương vật xuất hiện những nốt mụn thịt ở quy đầu có màu hồng nhạt hoặc đỏ, không gây đau. Thời gian càng lâu, những nốt mụn này liên kết thành từng mảng lớn, lởm chởm… Có thể tự biến mất nhưng thời gian sau tái phát tình trạng lại càng nặng hơn.

Nổi mụn nước: Xuất hiện ở quy đầu hoặc gần vùng hậu môn, những nốt mụn có thể nhỏ li ti, rồi phát triển thành chùm, cụm mọng nước. Những nốt mụn tự vỡ mủ, để lại vết loét khá nông. Vết loét tự động khô và lành nhanh chóng. Sau đó mọc lại, gây khó chịu, đau rát cho nam giới, đồng thời lây nhiễm cho bạn tình.

Nổi mụn trắng: Thường xuất hiện ở bao quy đầu do lượng khuẩn ứ đọng ở quy đầu khiến quy đầu bị nổi những nốt mụn trắng. Kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy, khó khăn trong việc tiểu tiện.

NHỮNG NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN TÌNH TRẠNG NỔI MỤN Ở DƯƠNG VẬT

Dương vật là một bộ phận sinh dục rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương, do đó đây cũng là vị trí rất dễ bị các tác nhân gây hại xâm nhập và gây bệnh. Theo các chuyên gia, dương vật nổi mụn được chia thành 2 dạng lành tính và bệnh nguy hiểm ảnh hưởng sức khỏe nam giới, cụ thể như sau:

Biểu hiện lành tính

Chuỗi hạt ngọc dương vật: Biểu hiện là việc xuất hiện những mụn trắng, bóng nước màu da nhỏ li ti không đau, không ngứa tại rãnh quy đầu hay vành của quy đầu. Tình trạng này xảy ra chủ yếu do thay đổi rối loạn nội tiết trong cơ thể. Không gây đau đớn, khó chịu hay ảnh hưởng đến chức năng sinh lý hay sinh sản của nam giới.

mun-o-duong-vat-tu-bieu-hien-lanh-tinh-den-benh-nguy-hiem-5

Những triệu chứng về dương vật nam giới cần biết

Bệnh lý về bao quy đầu: Trường hợp này có thể do nam giới bị dài / hẹp bao quy đầu, việc vệ sinh không sạch sẽ tạo điều kiện cho nấm, vi khuẩn tấn công gây viêm loét, nổi mụn thịt, mẫn đỏ li ti, gây ngứa ngáy, khó chịu. Lúc này, nam giới chỉ cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín, thực hiện tiểu phẫu theo chỉ định sẽ trở nên bình thường và khỏe mạnh.

Biểu hiện bệnh lý nguy hiểm

Mắc bệnh sùi mào gà: Một căn bệnh xã hội nguy hiểm gây truyền qua việc quan hệ tình dục không an toàn. Khi nhiễm bệnh dương vật của nam giới nổi các mụn thịt màu đỏ, chúng phát triển nhanh và lây lan trên diện rộng và liên kết với nhau trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ.

Mụn rộp sinh dục: Xuất hiện các mụn nước, mụn bọc chứa mủ mọc thành cụm ở dương vật, quy đầu, rãnh quy đầu, bao quy đầu gây ngứa ngáy khó chịu. Bệnh gây ra khó khăn cho sinh hoạt của người bệnh, nếu gãi sẽ vỡ ra, chảy dịch và lan sang vùng da lân cận gây viêm nhiễm.

Theo các chuyên gia, nam giới gặp phải tình trạng nổi mụn bởi các nguyên nhân lành tính có thể yên tâm vì những triệu chứng này không làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên, với những nam giới không may nổi mụn dương vật bắt nguồn từ những nguyên nhân bệnh lý sức khỏe có thể gặp nguy hiểm nếu không điều trị bệnh kịp thời.

NÊN LÀM GÌ KHI NHẬN THẤY DƯƠNG VẬT NỔI MỤN?

Hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi đang áp dụng các phương pháp tiên tiến vào trong điều trị bệnh với những ưu điểm vượt trội:

Bệnh chuỗi hạt ngọc dương vật: Phương pháp được áp dụng cho trường hợp này là đốt laser tiên tiến theo công nghệ Châu Âu, giúp tiêu diệt các nốt mụn một cách hiệu quả, không gây đau, bảo đảm tính thẩm mĩ và không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý nam giới.

Viêm bao quy đầu do dài / hẹp bao quy đầu: Với trường hợp này chuyên gia sẽ chỉ định phương pháp Cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc. Giúp loại bỏ phần quy đầu dư thừa – nguyên nhân gây viêm nhiễm, từ đó các loại mụn cũng bị tiêu diệt theo.

Sùi mào gà: Kỹ thuật ALA-PDT hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà, làm giảm sự sinh sản các nốt sùi, khôi phục lại hình dạng và chức năng của dương vật ngăn chặn khả năng lây lan, tái phát.

Mụn rộp sinh dục: Tùy vào mức độ phát triển của bệnh và thể trạng sức khỏe của mỗi bệnh nhân mà áp dụng các phác đồ điều trị khác nhau: Sử dụng thuốc kháng sinh, dùng giải pháp ức chế, hỗ trợ điều trị bằng kháng sinh liên tục.

Mụn ở dương vật - Từ biểu hiện lành tính đến bệnh nguy hiểm

Địa chỉ chữa mụn ở dương vật hiệu quả cao tại Nghệ An

Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi chuyên khoa Nam khoa – Bệnh xã hội là một địa chỉ uy tín hỗ trợ điều trị tình trạng mụn dương vật. Bên cạnh những phương pháp hiện đại được nêu trên, phòng khám còn có những ưu điểm:

Bác sĩ có chuyên môn cao: Các bác sĩ tại phòng khám được đào tạo chính quy, có bằng cấp chuyên khoa đầy đủ, kinh nghiệm điều trị bệnh nam khoa – bệnh xã hội trên 20 năm.

Chi phí hợp lý: Phòng khám áp dụng mức giá đúng quy định, có niêm yết rõ ràng, tuỳ thuộc vào phương pháp hỗ trợ điều trị, không tăng giá ngoài giờ hành chính.

Đảm bảo bí mật: Quy tắc khám bệnh 1 bác sĩ: 1 bệnh nhân và chế độ bảo mật an toàn giúp mọi thông tin cá nhân và bệnh án của bệnh nhân không bị lộ ra ngoài.

Mọi thắc mắc cần tư vấn thêm về tình trạng nổi mụn ở dương vật, nam giới có thể gọi đến Hotline 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới để nhận giải đáp tận tình, nhanh chóng, tiện lợi.