Những thông tin về bệnh sùi mào gà vùng kín nữ

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ thường khó phát hiện và điều trị hơn so với sùi mào gà ở nam giới, đặc biệt là ở vùng kín nữ giới. Bệnh không chỉ gây phiền toái trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến tâm lý mà còn làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung. Sau đây, các chuyên gia Phòng khám Đa Khoa Lê Lợi xin giới thiệu những thông tin cơ bản về bệnh sùi mào gà ở vùng kín nữ giới.

Nguyên nhân sùi mào gà vùng kín nữ

Sùi mào gà ở vùng kín hay còn gọi là bộ phận sinh dục nữ do virus HPV gây nên. Bệnh hình thành và phát triển ở cả môi lớn và môi bé, bên trong và ngoài âm đạo, thậm chí xuất hiện cả sùi mào gà ở tử cung và cổ tử cung. Như đã biết thì tác nhân chính gây bệnh là virus HPV – một loại virus gây u nhú ở người. Virus HPV này có thể xâm nhập vào trong cơ thể người do rất nhiều nguyên nhân, cụ thể:

Do quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh sùi mào gà. Những người có đời sống tình dục phức tạp, và có nhiều bạn tình là những đối tượng có nguy cơ mắc sùi mào gà ở bộ phận sinh dục nữ cao nhất.

Ngoài ra, nguyên nhân gây sùi mào gà ở bộ phận sinh dục nữ còn do việc sử dụng chung các vật dụng cá nhân như đồ lót, khăn tắm, bồn tắm với người bệnh.

Sùi mào gà vùng kín nữ là căn bệnh xã hội nguy hiểm

Những người có khả năng miễn dịch kém, khi niêm mạc da ở bộ phận sinh dục bị trầy xước và có tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh cũng có nguy cơ bị sùi mào gà ở bộ phận sinh dục nữ.

Việc dùng chung bơm kim tiêm, thói quen vệ sinh không sạch sẽ cũng là nguyên nhân khiến chị em bị tăng khả năng mắc sùi mào gà ở bộ phận sinh dục.

Ngoài ra, còn những nguyên nhân khác cũng có thể gây nên sùi mào gà. Nếu bạn muốn hiểu rõ thì hãy nhấp vào bảng chat dưới đây để được trò chuyện cùng với các chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm nhé!

Biểu hiện nhận biết sùi mào gà vùng kín nữ

Sau khi xâm nhập vào bộ phận sinh dục nữ, virus HPV gây bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh 2-9 tháng. Chúng xâm nhập âm thầm và phát triển lặng lẽ, sau đó lan rộng rất nhanh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới. Nếu bệnh không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như nguy cơ ung thư cổ tử cung, vô sinh…

Sùi mào gà ở vùng kín nữ thường có các triệu chứng biểu hiện như sau:

Trong giai đoạn đầu, sùi mào gà tại bộ phận sinh dục sẽ không có dấu hiệu cụ thể và không gây đau đớn hay ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh. Do đó, chị em rất khó nhận biết và phát hiện bệnh sớm.

Sau thời kỳ ủ bệnh, sùi mào gà sẽ xuất hiện ở bộ phận sinh dục nữ với các nốt sùi nhỏ và mềm màu hồng, hơi nhô cao như những nhú gai, bề mặt thô ráp nhưng không gây cho người bệnh cảm giác ngứa ngáy khó chịu nào.

Đầu tiên, các nốt sùi mọc rải rác ở môi lớn và môi bé sau đó phát triển nhanh và lây lan vào bên trong âm đạo, liên kết thành các mảng sần giống mào gà hay súp lơ.

20191127-012631-768702-suimaoganua.max-1800x1800

Dấu hiệu nhận biết sùi mào gà vùng kín nữ

Các nốt sùi mào gà thường mềm mủn, nếu dùng tay ấn nhẹ sẽ có dịch mủ chảy ra kèm theo mùi hôi khó chịu. Theo thời gian, nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách, các nốt sùi mào gà ở bộ phận sinh dục nữ sẽ lan xuống vùng hậu môn và những vùng da xung quanh cơ quan sinh dục..

Bình thường, sùi mào gà ở vùng kín nữ khi mới xuất hiện sẽ không gây khó chịu cho người bệnh nhưng khi bệnh phát triển nặng, các nốt sùi to dần sẽ làm cho người bệnh cảm thấy vướng víu khi di chuyển, dễ bị sang chấn, trầy xước gây chảy máu và nhiễm trùng, các hạch bạch huyết ở vùng bệnh sưng to chứa mủ khiến người bệnh sốt và đau đớn.

Sùi mào gà vùng kín nữ nếu không phát hiện điều trị kịp thời sẽ gây viêm nhiễm diện rộng, phá hủy hệ thống cơ quan sinh dục, nếu virus HPV ở tuýp 16, 18 tăng nguy cơ ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung, gây vô sinh – hiếm muộn. Do vậy, khi có dấu hiệu nghi ngờ bản thân mắc sùi mào gà, chị em nên chủ động thăm khám để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Điều trị sùi mào gà vùng kín nữ như thế nào?

Để phòng tránh những hậu quả nặng nề mà bệnh sùi mào gà vùng kín nữ mang lại, việc tìm đến phương pháp điều trị ngay từ khi phát hiện những triệu chứng đầu tiên của bệnh là vô cùng cần thiết. Đáp ứng nhu cầu chữa trị ngày càng cao của bệnh nhân, hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi có rất nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị căn bệnh sùi mào gà vùng kín tương ứng với từng trường hợp bệnh như:

Phương pháp dùng thuốc: Các loại thuốc kháng khuẩn, ức chế virus HPV, tăng cường miễn dịch cho cơ thể, cân bằng pH âm đạo, tiêu diệt các tác nhân viêm nhiễm phụ khoa,… được áp dụng, nhằm đẩy lùi các viêm nhiễm thứ phát do sùi mào gà gây ra.

Phương pháp ALA-PDT: Sử dụng năng lượng Oxy Singlet, tác động trực tiếp làm giảm sự tăng sinh của các nốt sùi, tiêu diệt mầm bệnh tối đa. Nhờ đó tái tạo lại hình dạng và chức năng của mô, không ảnh hưởng đến các mô lân cận. Đồng thời liệu phá này còn có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp ngăn chặn sự tái phát lại của các virus gây bệnh.

Ưu điểm vượt trội của phương pháp ALA-PDT:

Hiệu quả, an toàn, không gây đau đớn

Đảm bảo thẩm mỹ, không để lại sẹo

Thời gian thực hiện nhanh chóng, hồi phục nhanh, không cần nằm viện

Hiệu quả đạt 98, 5% và hạn chế tái phát sau thủ thuật.

Phòng khám Lê Lợi chữa sùi mào gà uy tín, đáng tin cậy

Phòng khám Đa Khoa Lê Lợi được biết đến là một trong những cơ sở y tế chuyên kiểm tra sùi mào gà uy tín, chẩn đoán chính xác và hỗ trợ điều trị kịp thời cho nhiều người trên địa bàn Vinh – Nghệ An và các tỉnh lân cận khác.

Khi đến đây, bạn sẽ được các chuyên gia chuyên khoa giàu kinh nghiệm trực tiếp làm các thao tác xét nghiệm và được hỗ trợ chữa trị bởi các thiết bị tiên tiến nhất đảm bảo hiệu quả cao. Mọi chi phí điều trị sùi mào gà hợp lý, rõ ràng, được niêm yết công khai theo đúng qui định của Sở Y Tế và mọi thông tin cá nhân của bạn đều được cam kết 100% bảo mật an toàn, chặt chẽ… để bạn yên tâm bởi đây là sự lựa chọn tốt và đáng tin cậy nhất.

Mọi thắc mắc liên quan đến bệnh sùi mào gà vùng kín nữ hay bất kỳ bệnh xã hội nào khác, hãy gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các bác sĩ chuyên khoa giải đáp và tư vấn hoàn toàn miễn phí.