Những Kiến Thức Bạn Cần Biết Về Bệnh Viêm Bao Quy Đầu

Ngày nay, kinh tế, xã hội phát triển đồng thời kéo theo áp lực trong trong việc, môi trường ô nhiễm là những nguyên nhân trực tiếp gây ra nhiều bệnh nam khoa ở nam giới, đặc biệt là bệnh viêm bao quy đầu. Bệnh gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe sinh lý, tâm lý của cánh mày râu.

Viêm bao quy đầu là gì? nguyên nhân

Bao quy đầu là lớp da bao bọc bên ngoài dương vật, có tác dụng bảo vệ cho quy đầu khi nam giới còn nhỏ. Nhưng đến tuổi dậy thì, lớp bao quy đầu không còn nhiều tác dụng, ngược lại còn là nguyên nhân gây ra những bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới.

Viêm bao quy đầu là một trong số những bệnh rất thường gặp ở bao quy đầu. Đây là tình trạng dương vật bị nhiễm trùng, viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm gây ra.

Viêm bao quy đầu-nỗi phiền muộn của nhiều nam giới

Theo các bác sĩ nam khoa Phòng khám Đa Khoa Lê Lợi, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm bao quy đầu. Trong đó nguyên nhân chính thường là thói quen giữ vệ sinh không tốt của nam giới dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Một số nguyên nhân gây viêm quy đầu có thể kể đến như sau:

Vệ sinh cá nhân kém

Sự bài tiết của các tuyến bã nhờn ở vùng xung quanh quy đầu ở  thanh thiếu niên rất mạnh. Đầu dương vật luôn xuất hiện các bựa sinh dục – đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, nếu không vệ sinh loại bỏ bựa sinh dục thì sẽ dễ gây viêm bao quy đầu.

Do nhiễm trùng bởi các loại vi khuẩn, nấm

Nấm Candida là một loại nấm trực tiếp gây ra các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục, viêm bao quy đầu do nhiễm nấm Candida thường là thứ phát bởi bệnh tiểu đường. Ngoài ra còn có những nguyên nhân gây viêm nhiễm khác.

Chấn thương do thủ dâm

Lạm dụng thủ dâm ở nam giới sẽ gây ra chấn thương cho quy đầu. Khi thủ dâm, thần kinh trở nên hưng phấn cao độ, tổn thương tương đối nhỏ, có thể không cảm nhận được nhưng miệng vết thương do cọ xát trên quy đầu rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây ra viêm quy đầu.

Hẹp hoặc dài bao quy đầu

Đây cũng là 1 trong những tác nhân chính gây viêm nhiễm ở quy đầu. Bao quy đầu dài hoặc hẹp sẽ tạo điều kiện cho các bựa sinh dục, vi khuẩn tích tụ nhiều hơn dẫn đến tình trạng viêm quy đầu. Nếu người bệnh bị dài hay hẹp bao quy đầu thì phải tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Tiểu phẫu rất đơn giản, không cần nằm viện, khoảng 1 tuần là vết cắt có thể lành.

Triệu chứng của viêm bao quy đầu

Triệu chứng của viêm quy đầu thường có thể dễ dàng nhận thấy do bệnh có những biểu hiện rõ rệt như:

Đau rát ở dương vật, Ở giai đoạn đầu, da bao dương vật sẽ sưng tấy đỏ, quy đầu xuất hiện các triệu chứng nóng rát và ngứa, đau buốt mỗi khi đi tiểu; khi bệnh phát triển lên giai đoạn tiếp theo, tại vùng quy đầu sẽ xuất hiện hiện tượng lở loét và có dịch mủ màu trắng.

Viêm loét xung quanh quy đầu

Những nốt ban đỏ xuất hiện ngày càng nhiều, dần lan rộng ra gây viêm loét tại vùng quy đầu của nam giới.

Xuất hiện mụn, bên trên có các chất thải phủ lên, có mụn mủ, thời kì nặng sẽ bị viêm loét và rỉ dịch.

Dương vật có mùi hôi lạ, tình trạng nhiễm trùng kéo dài có thể gây ra quy đầu và bao quy đầu dính liền lại, bao quy đầu không thể tuột lên xuống như bình thường được.

hinh-anh-bieu-hien-viem-bao-quy-dau-do-nam-candida-2

Biểu hiện viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của cơ quan sinh dục mà còn khiến cho nam giới cảm thấy ngứa ngáy, đau nhức, ảnh hưởng đến đời sống tình dục và công việc hàng ngày. viêm quy đầu nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ gây ra những tác hại nghiêm trọng như:

Gây vô sinh: Viêm bao quy đầu có thể lây lan rộng, gây viêm nhiễm hệ thống sinh sản của nam giới như tuyến tiền liệt, tinh hoàn, ống dẫn tinh, túi tinh… Hậu quả là làm làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý: Viêm bao quy đầu sẽ khiến cho quy đầu nhạy cảm, gây cản trở hoạt động tình dục. Dễ dẫn đến chứng xuất tinh sớm, xuất tinh ra máu, rối loạn cương dương.

Lây nhiễm cho người bạn tình: Nam giới bị viêm bao quy đầu khi quan hệ tình dục sẽ lây nhiễm vi khuẩn cho bạn tình, khiến nữ giới mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa,tăng nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn.

Cách hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu như thế nào?

Để hỗ trợ chữa trị hiệu quả bệnh viêm bao quy đầu, các nam giới cần đến các trung tâm y tế, phòng khám để được chẩn đoán, tìm ra nguyên nhân và dựa vào biểu hiện từng người bác sĩ sẽ có biện pháp hỗ trợ chữa trị phù hợp.

Điều trị nội khoa: Áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc đặc trị. Tùy vào từng trường hợp mà nam giới có thể dùng ở dạng uống, tiêm hoặc gel bôi trực tiếp vào vùng viêm. Các triệu chứng sẽ thuyên giảm, kháng khuẩn, tiêu viêm trong thời gian ngắn.

Điều trị bằng tiểu phẫu: Cắt bao quy đầu được chỉ định cho những trường hợp viêm bao quy đầu do dài/hẹp bao quy đầu. Đây là biện pháp tối ưu nhất giúp điều trị viêm bao quy đầu nhanh chóng, hiệu quả, ngăn ngừa tái phát. Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi đang áp dụng Công Nghệ Xâm Lấn Tối Thiểu Hàn Quốc vào tiểu phẫu cắt bao quy đầu mang lại hiệu quả cực cao.

Ưu điểm của phương pháp cắt bao quy đầu hiện đại: Thời gian tiểu phẫu chỉ 20-30 phút, không gây đau, không để lại sẹo, tính thẩm mỹ cao, chỉ tự tiêu không cần cắt chỉ, không ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận, cắt bao quy đầu còn nâng cao chức năng sinh lý, ngăn ngừa xuất tinh sớm,…

Địa chỉ chữa viêm bao quy đầu uy tín tại Nghệ An

Với tiêu chí đặt sức khỏe của nam giới lên trên hết, Phòng khám đa khoa Lê Lợi luôn tự hào là địa chỉ uy tín cho các bệnh nhân viêm quy đầu trong nhiều năm qua. Chúng tôi đang không ngừng hoàn thiện chất lượng, dịch vụ một cách tốt nhằm đáp ứng mọi nhu cầu khám hỗ trợ chữa tại Vinh.

Khi đến đây, bạn sẽ được đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Lê Lợi trực tiếp chẩn đoán và khám hỗ trợ chữa. Đây đều là những chuyên gia cả trong nước và quốc tế, đã hoạt động hàng chục năm trong lĩnh vực khám và hỗ trợ điều trị các bệnh về nam khoa, đã hỗ trợ điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân và mang lại kết quả tối ưu.

Việc đặt lịch hẹn trực tuyến trên website của chúng tôi sẽ giúp rút ngắn thời gian chờ đợi và các thủ tục đối với bạn. Bên cạnh đó, phòng khám còn có các chính sách bảo mật thông tin cá nhân khi đến khám và hỗ trợ điều trị giúp bảo vệ quyền lợi của bệnh nhân, chi phí khám hỗ trợ chữa bệnh được công khai niêm yết theo quy định, phù hợp với mọi đối tượng. Bạn sẽ nhận được những lời khuyên, kiến thức bổ ích để bảo vệ bản thân, giúp cuộc sống bạn luôn tươi đẹp và hạnh phúc.

Nếu còn bất cứ điều gì cần được giải đáp về bệnh viêm bao quy đầu cũng như các vấn đề liên quan khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để nhận được tư vấn cụ thể, nhanh chóng.