Nổi hạch ở hậu môn có nguy hiểm không?

Nổi hạch ở hậu môn là một trong những hiện tượng bất thường khiến nhiều người lo lắng, hoang mang. Bên cạnh đó, người bệnh luôn cảm thấy vướng víu, đau rát, ngứa ngáy ở hậu môn. Vậy, nổi hạch ở hậu môn có nguy hiểm không? Để hiểu rõ nổi hạch hậu môn là bệnh gì, có sao không, mời bạn tham khảo thông tin bên dưới.

NỔI HẠCH HẬU MÔN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Nổi hạch ở hậu môn là sự xuất hiện của một hay nhiều cục mụn to, ẩn dưới da, sờ có cảm giác cứng và đau. Để trả lời câu hỏi nổi hạch ở hậu môn có nguy hiểm không? Chúng ta cần xem xét việc nổi hạch ở hậu môn cảnh báo điều gì:

Nổi hạch do bệnh trĩ

Trĩ là bệnh lý hậu môn – trực tràng phổ biến nhất hiện nay. Nổi hạch ở hậu môn là một biểu hiện của  bệnh trĩ, nốt hạch này thực tế là búi trĩ. Bệnh nhân còn có các biểu hiện như ngứa ngáy, đau rát, chảy máu hậu môn khi đại tiện, ngồi xổm hoặc rặn mạnh. Bệnh trĩ là bệnh lý nghiêm trọng vì không được trị sớm và trị dứt sẽ làm giảm chất lượng cuộc sống, ảnh hưởng đến quan hệ tình dục và tâm sinh lý người bệnh. Bệnh trĩ còn gây thiếu máu, viêm hậu môn và biến chứng ung thư trực tràng, đe dọa tính mạng người bệnh.

Apxe quanh hậu môn

Hậu môn là nơi tập trung tuyến bã nhờn, thường xuyên ẩm ướt, thường xuyên bị cọ xát. Do đó, việc không giữ vệ sinh vùng này đúng cách sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, hình thành apxe quanh hậu môn từ những nốt hạch sưng cứng, chứa mủ. Nếu là apxe quanh hậu môn có thể gây: nhiễm trùng, mất máu nhiều, viêm nang lông quanh hậu môn, rò hậu môn, táo bón kinh niên và nguy cơ mắc bệnh trĩ rất cao.

noi-mun-o-hau-mon-la-bieu-hien-cua-benh-gi-2

Nổi hạch ở hậu môn cảnh báo bệnh trĩ hay áp xe quanh hậu môn

Polyp hậu môn

Việc tăng sản quá mức của lớp niêm mạc hậu môn sẽ tạo ra các polyp hậu môn là các khối u tròn hoặc hình elip. Các khối u hình thành quanh hậu môn, sờ vào có cảm giác cộm như nổi hạch ở hậu môn. Polyp hậu môn nếu không được khắc phục kịp thời, có thể gây thiếu máu, sa trực tràng, rò hậu môn, bệnh đường ruột và nguy hiểm nhất là biến chứng ung thư trực tràng.

Ung thư trực tràng

Ung thư trực tràng là bệnh lý nguy hiểm, là một trong 4 loại ung thư gây tử vong hàng đầu hiện nay. Ngoài nổi hạch ở hậu môn, bệnh nhân còn đi cầu ra máu, bị sa hậu môn – trực tràng, suy nhược cơ thể, đi ngoài nhiều lần hoặc mất tự chủ.

Hậu môn nổi hạch là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm ở hậu môn trực tràng. Nó không chỉ gây đau đớn, khó chịu, phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày mà về lâu dài còn làm suy giảm sức khỏe, nhiễm trùng, lở loét, viêm nhiễm ở hậu môn,… Vì vậy, ngay khi có dấu hiệu nổi hạch thì người bệnh cần tìm đến cơ chuyên khoa để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

ĐIỀU TRỊ CHỨNG NỔI HẠCH HẬU MÔN HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM LÊ LỢI

Nếu bị nổi hạch ở gần hậu môn, bệnh nhân có thể tìm đến Phòng Đa Khoa Lê Lợi chuyên khoa Hậu Môn – Trực Tràng. Đây là cơ sở y tế có nhiều phương pháp điều trị bệnh tiên tiến được các chuyên gia y tế đánh giá cao, bệnh nhân tin tưởng.

Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi áp dụng 3 phương pháp điều trị nổi hạch ở gần hậu môn tiên tiến đang được nhiều chuyên gia đánh giá cao:

Phương pháp dùng thuốc:

Dựa vào tình trạng bệnh lý cụ thể, các thuốc đặc trị bệnh hậu môn – trực tràng được kê đơn có tác dụng giảm đau, kháng viêm, nhuận tràng, thanh nhiệt, làm liền các tổn thương nhanh chóng, co búi trĩ,…

Lưu ý: Để điều trị bệnh hiệu quả nhất, bệnh nhân cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, không tự ý ngưng thuốc hay dùng thuốc sai liều lượng. Tránh trường hợp tự ý mua thuốc gây phản tác dụng khiến tình trạng trở nên phức tạp hơn.

Trích rạch dẫn lưu mủ:

Trong trường hợp bệnh nhân bị áp xe hậu môn, khối áp xe lớn gây đau nhức dữ dội, sốt, bệnh nhân không thể đi lại thì bác sĩ sẽ tiến hành trích rạch dẫn lưu mủ. Sau khi thực hiện thủ thuật này, bệnh nhân cần sử dụng thuốc để làm vết thương mau lành, tránh viêm nhiễm.

Phương pháp HCPT và PPH:

Hiện nay phương pháp HCPT và PPH được áp dụng phổ biến trong các bệnh lý hậu môn – trực tràng. Với phương pháp này, các búi trĩ, polyp hậu môn – trực tràng được loại bỏ dễ dàng, không gây tác dụng phụ.

Phòng Khám Lê Lợi địa chỉ chữa nổi hạch hậu môn uy tín, hiệu quả

Ưu điểm của phương pháp HCPT và PPH là:

Hiệu quả cao: Với phương pháp này, hiệu quả điều trị lên đến 98%

An toàn: Không gây đau, không chảy máu, không để lại sẹo, tái tạo hình dáng hậu môn

Nhanh chóng: Thực hiện thủ thuật trong 15-20 phút, bệnh nhân không cần phòng khám sẽ bố trí , sắp xếp nơi ở cho bệnh nhân để bác sỹ tiện theo dõi.

Tiết kiệm: Bệnh không quay trở lại nên bệnh nhân không cần phải chữa trị nhiều lần.

Bên cạnh những phương pháp điều trị tiên tiến đối với chứng nổi hạch ở hậu môn, Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi còn là cơ sở y tế mà nhiều bệnh nhân chọn lựa khi mắc phải bệnh lý hậu môn – trực tràng bởi phòng khám đầu tư đầy đủ về chất lượng lẫn dịch vụ, đem lại sự hài lòng và tin tưởng cho bệnh nhân.

Phòng khám có giấy phép hoạt động trong lĩnh vực Hậu môn – trực tràng được cấp phép bởi cơ quan có thẩm quyền.

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, hàng năm chữa trị cho hàng ngàn lượt bệnh nhân bị bệnh lý hậu môn – trực tràng .

Phòng khám hoạt động cả trong và ngoài giờ hành chính, phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân.

Mô hình – 1 bác sĩ – 1 y tá: 1 bệnh nhân hỗ trợ quá trình thăm khám và điều trị bệnh nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Thông tin cá nhân bảo mật tuyệt đối.

Hệ thống tư vấn hoạt động 24/24 hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc và đặt hẹn nhanh, có ưu đãi hấp dẫn cho bệnh nhân đặt hẹn online.

Nếu vẫn còn thắc mắc cần tư vấn thêm về tình trạng nổi hạch ở hậu môn cũng như các băn khoăn khác, các bạn hãy gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào bảng [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các chuyên gia hỗ trợ nhanh chóng, trực tiếp 24/7.