Đau bụng dưới rốn là triệu chứng bệnh gì? Phương pháp điều trị hiệu quả

Bụng dưới là bộ phận chứa nhiều cơ quan quan trọng, đó là đại tràng, trực tràng, ruột thừa, niệu quản dưới, bàng quang, tiểu khung,… Vì vậy, khi bất kỳ một cơ quan nào ở trong bụng dưới lâm bệnh đều thể hiện bằng các triệu chứng đau bụng dưới rốn.

Để tìm hiểu cụ thể hơn về đau bụng dưới rốn là triệu chứng bệnh gì? Phương pháp điều trị hiệu quả như thế nào? Hãy cùng tham khảo thông tin được chúng tôi chia sẻ sau đây.

ĐAU BỤNG DƯỚI RỐN LÀ TRIỆU CHỨNG BỆNH GÌ?

Đau bụng dưới là tình trạng đau tại vùng bụng phía dưới rốn (bao gồm đau bụng dưới chính giữa, đau bụng dưới bên trái và đau bụng dưới bên phải). Với các biểu hiện khác nhau tùy theo từng bệnh lý mà chị em có nguy cơ mắc phải.

Hãy cùng nhận diện những cơn đau bạn đang mắc phải hiện nay và nhanh chóng trò chuyện cùng bác sĩ chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

Đau bụng dưới âm ỉ: Cơn đau tại vùng bụng dưới có thể chỉ lâm râm, âm ỉ, nhưng lại kéo dài. Lần sau đau nhiều hơn lần trước, có thể lan dần về 2 bên hoặc sau thắt lưng.

Đau nhói vùng bụng dưới: Cơn đau tại vùng bụng dưới rốn lâu lâu lại nhói lên, không liên tục. Lần đau sau lại nhói nhiều hơn lần đau trước.

Đau thắt bụng dưới, đau buốt, đau tức: Đau quặng từng cơn vùng xung quanh rốn, cơn đau thỉnh thoảng xuất hiện tình trạng đau thắt, buốt nhức và khó thở,… dù chườm nước nóng cũng không cải thiện.

Đau bụng dưới thường xuyên: Cơn đau kéo dài trong một khoảng thời gian dài và có thể kéo dài nhiều ngày, đau từ vùng bụng dưới rốn, lan về vùng thắt lưng.

Quan hệ xong bị đau bụng dưới: Cơn đau có thể bắt đầu khi bạn quan hệ tình dục và kéo dài đến khi đã quan hệ xong, có nhiều người mỗi lần quan hệ xong mới bị đau bụng dưới, đây cũng được xem là dấu hiệu bất thường.

Bạn cần lưu ý rằng: Bất kỳ bệnh gì thuộc vùng bụng dưới khi lâm bệnh, ngoài triệu chứng đau còn có các triệu chứng khác kèm theo. Ví dụ, sốt, tiểu rắt, buốt, tiểu nhiều, tiểu đục trong bệnh nhiễm trùng bàng quang; tiểu rắt, khó, buốt, tiểu són,… đều cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Người bệnh khi phát hiện các dấu hiệu đau bụng này cần nhanh chóng liên hệ bác sĩ để được hỗ trợ.

Đau bụng dưới rốn là triệu chứng bệnh gì? Phương pháp điều trị hiệu quả

Đau bụng dưới rốn là triệu chứng bệnh gì?

HIỂM HỌA KHÔN LƯỜNG TỪ CHỨNG ĐAU BỤNG DƯỚI

Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi, đau bụng dưới tiềm ẩn những bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của cả nam giới và nữ giới.

Đối với nữ giới

Với chị em trong độ tuổi sinh sản, đau bụng dưới là dấu hiệu cảnh báo của những bệnh lý nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

U nang buồng trứng: Các u nang lành tính nhưng khi phát triển quá to có thể gây đau vùng chậu, tăng cân và đi tiểu thường xuyên. Đồng thời cản trở trứng rụng, dẫn đến rối loạn kinh nguyệt và đau bụng dưới dữ dội.

U xơ tử cung: Triệu chứng thường gặp nhất là rối loạn kinh nguyệt, máu kinh ra nhiều, đau bụng dưới âm ỉ kéo dài. U xơ tử cung không điều trị có thể dẫn đến u xơ ác tính.

Lạc nội mạc tử cung: Các tế bào tử cung lạc ra ngoài, bám vào khu vực ngoài tử cung gây viêm, đau bụng dưới âm ỉ, máu kinh ra nhiều đồng thời giảm khả năng thụ thai.

Viêm vòi trứng: Người bệnh cảm thấy khó chịu, đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, kèm theo các dấu hiệu đau lưng, mệt mỏi toàn thân, sốt nhẹ. Kinh nguyệt không đều và sau khi có kinh các triệu chứng trở lại.

Viêm vùng chậu: Bệnh thường gây tổn thương ở tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng với các triệu chứng như đau vùng dưới rốn một hoặc hai bên, kèm theo khí hư bất thường, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, sốt nhẹ. Biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh là gây vô sinh ở nữ giới.

Thai ngoài tử cung: Mang thai ngoài tử cung khiến vòi trứng căng giãn quá mức dẫn đến những cơn đau bụng âm ỉ kéo dài, sau đó cảm giác đau tăng dần lên, thành từng cơn dữ dội. Tình trạng này xảy ra trong những tháng đầu của thai kì.

Sỏi thận: Sỏi di chuyển từ thận xuống đến bàng quang, khiến cho người bệnh đau nhức, đau bụng dưới và đau lưng trái, mỏi hông, cơ thể mệt mỏi, tiểu nhiều và đau buốt.

Tìm hiểu phương pháp điều trị đau bụng dưới rốn hiệu quả >>> Click ngay để trao đổi cùng chuyên gia

Đối với nam giới

Do bị xoắn tinh hoàn: Với những người nam giới bị vặn xoắn tinh hoàn, có thể cảm thấy đau vùng bụng dưới rốn rất trầm trọng. Đau thường kèm theo nôn, buồn nôn và đau ở tinh hoàn. Biện pháp nâng tinh hoàn lên có thể giảm bớt đau, nhưng đau vẫn sẽ hiện diện và có thể dẫn đến hoại tử tinh hoàn nếu như không được điều trị ngay. Do đó, điều quan trọng lúc này là hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để có giải pháp điều trị kịp

Hội chứng ruột kích thích: Hội chứng ruột kích thích hay còn gọi là đại tràng co thắt. Đó là một trong những rối loạn của chức năng ruột già. Tình trạng này càng trở nên trầm trọng hơn khi bị căng thẳng tinh thần. Đau vùng bụng dưới là triệu chứng thường thấy kèm theo táo bón hay tiêu chảy.

Viêm túi thừa: Viêm túi thừa là trường hợp túi được gọi là diverticula hình thành xung quanh ruột già và bị viêm. Viêm trong vùng này gây ra đau ở phần phía bên trái của vùng bụng dưới. Đau bụng cũng có thể có liên quan đến những cảm giác không thoải mái như đầy bụng, buồn nôn, táo bón, sốt và trong một số trường hợp tiêu chảy nhất định.

Bị táo bón: Nếu như ở nữ giới táo bón là nguyên nhân đau bụng dưới khi mang thai thì ở nam giới táo bón là một căn bệnh rất phổ biến đối với rất nhiều người, đặc biệt là ở nam giới. Sự rối loạn của hệ thống tiêu hóa sẽ làm cho phân cứng và chắc hơn. Đau bụng dưới rốn ở nam giới gây ra bởi sự vận động quá sức của các cơ thẳng bụng ở vùng bụng dưới nhằm tăng áp lực tống phân ra ngoài.

Phòng khám Đa Khoa Lê Lợi – địa chỉ chăm sóc sức khỏe uy tín cho mọi người

Để quá trình khám và điều trị đau bụng dưới rốn đạt hiệu quả cao nhất, an toàn và ngăn ngừa biến chứng vô sinh về sau, người bệnh cần tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín hàng đầu. Và Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi hiện đang là cơ sở đầu ngành về lĩnh vực này (theo ý kiến chuyên gia y tế).

Là một trong số ít các cơ sở y tế được Sở Y tế cấp phép hoạt động, Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi là địa chỉ khám phụ khoa được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi tự hào là một trong những địa chỉ hàng đầu tại Nghệ An tiếp nhận thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa, nam khoa trong đó có tình trạng đau bụng dưới.

Toàn bộ các giá phí của từng dịch vụ, hạng mục chăm sóc sức khỏe và phương pháp chữa trị đều được niêm yết theo phê chuẩn của Bộ Y tế đề ra, đảm bảo hợp lý, công khai, minh bạch. Do đó bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm khi khám chữa bệnh tại đây.

Mọi thắc mắc cần tư vấn thêm về tình trạng đau bụng dưới cũng như các vấn đề liên quan khác,  bạn đọc hãy gọi đến số Hotline 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các chuyên gia giải đáp tận tình, nhanh chóng, miễn phí.