Cảnh giác với thay đổi màu sắc bất thường của huyết trắng phụ khoa

     Khi bước vào độ tuổi dậy thì, người phụ nữ thường có huyết trắng hay còn gọi là dịch tiết âm đạo. Thường thì huyết trắng sinh lý có nhiều tác dụng có lợi như giữ cho môi trường âm đạo có độ ẩm nhất định.  Tuy nhiên, chị em vẫn nên cảnh giác với thay đổi màu sắc bất thường của huyết trắng phụ khoa vì đây là hồi chuông cảnh báo sức khỏe của bạn đang có vấn đề.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CẢNH GIÁC VỚI SỰ THAY ĐỔI MÀU SẮC BẤT THƯỜNG CỦA HUYẾT TRẮNG

    Theo các bác sĩ phụ sản chia sẻ, huyết trắng bình thường hay huyết trắng sinh lý thường có màu trắng trong, dai và hơi tanh như lòng trắng trứng. Huyết trắng sinh lý thường được tiết ra nhiều hay ít tùy thuộc vào nồng độ hooc môn estrogen và progesteron trong cơ thể người phụ nữ.

Cảnh giác với thay đổi màu sắc bất thường của huyết trắng phụ khoa

Cảnh giác với thay đổi màu sắc bất thường của huyết trắng phụ khoa

    Khi huyết trắng có những biểu hiện bất thường (còn gọi là khí hư): lượng huyết trắng ra nhiều hơn, có màu sắc và mùi cũng khác thường thì gọi là huyết trắng bệnh lý. Trong trường hợp huyết trắng có màu bất thường và mùi hôi là đã biểu hiện có sự viêm nhiễm. Dưới đây là những bất thường về huyết trắng bệnh lý mà chị em nên biết.

   Huyết trắng ra nhiều: Giữa kỳ kinh, nhiều chị em khi thấy huyết trắng ra nhiều hơn nhưng vẫn có màu trắng, trong suốt, thường chủ quan nghĩ đây là biểu hiện bình thường. Tuy nhiên, đây lại là những dấu hiệu đầu tiên của bệnh viêm nhiễm âm đạo hoặc xói mòn cổ tử cung do sự rối loạn của hàm lượng nội tiết tố nữ trong cơ thể.

   Huyết trắng ra ít: Đây chính là biểu hiện cho thấy sự rối loạn chức năng hoạt động của buồng trứng và hormone. Ngoài ra, khi huyết trắng ra quá ít thì âm đạo sẽ luôn trong tình trạng khô rát khiến nữ giới mất đi ham muốn tình dục, đau rát khi quan hệ và khó đạt được khoái cảm. Biểu hiện huyết trắng bất thường này ảnh hưởng rất lớn đến đời sống chăn gối vợ chồng.

   Huyết trắng có màu trắng xám, trắng ngà và có mùi hôi tanh: Huyết trắng ra nhiều, màu trắng xám, hơi loãng như nước, có mùi hôi tanh như mùi cá ươn là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do nhiễm tạp khuẩn. Các loại vi khuẩn thường là những vi khuẩn yếm khí hỗn hợp.

   Huyết trắng sánh đặc, vón cục, có màu trắng đục như mủ: Nếu huyết trắng có biểu hiện sánh đặc, màu trắng lợn cợn như sữa chua, đóng thành từng mảng kèm theo vùng kín ngứa rát, sưng, đau khi quan hệ, tiểu buốt thì đây là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do nấm candida.

Cảnh giác với thay đổi màu sắc bất thường của huyết trắng phụ khoa

Màu sắc bất thường của huyết trắng phụ khoa

   Huyết trắng màu vàng đậm, vàng đục và có mùi hôi: Huyết trắng màu vàng thường là dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung mãn tính. Nếu bệnh huyết trắng này từ màu vàng chuyển sang huyết trắng dạng mủ vàng, có nghĩa bệnh chuyển sang giai đoạn viêm nặng, có khả năng là viêm nội mạc tử cung hoặc viêm vùng chậu cấp tính.

   Huyết trắng có màu xanh loãng, màu vàng xanh, có bọt: Huyết trắng ra nhiều có màu xanh nhạt, loãng, có bọt, kèm theo triệu chứng ngứa rát âm đạo, đau khi quan hệ, tiểu khó… thì đây chính là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do trùng roi trichomonas gây ra.

   Huyết trắng có lẫn máu: Khi huyết trắng ra nhiều và có lẫn máu kèm theo cảm giác đau bụng dưới âm ỉ kéo dài thì hãy cẩn thận vì đây chính là dấu hiệu của bệnh Polyp cổ tử cung, u xơ tử cung, thậm chí ung thư tử cung.

   Huyết trắng màu nâu, nâu đen hoặc đen: Nếu huyết trắng màu nâu hay màu đen xuất hiện thường xuyên thì đây có thể là dấu hiệu của một bệnh lý nguy hiểm như: Viêm nhiễm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, thậm chí ung thư cổ tử cung.

 Các chuyên gia khuyến cáo khi nhận thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào của huyết trắng phụ khoa chị em nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và lắng nghe tư vấn từ bác sĩ cách khắc phục hiệu quả tình trạng này.

ĐA KHOA LÊ LỢI – ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ CHỮA BỆNH HUYẾT TRẮNG ĐÁNG TIN CẬY CHO CHỊ EM

     Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi địa chỉ 99 Lê Lợi, TP. Vinh được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực phụ khoa uy tín – chất lượng.

Cảnh giác với thay đổi màu sắc bất thường của huyết trắng phụ khoa

Đa Khoa Lê Lợi – địa chỉ hỗ trợ chữa huyết trắng bất thường uy tín và hiệu quả

    Từ lâu đã tiếp nhận và điều trị hàng nghìn ca bệnh huyết trắng nhận được sự tin tưởng của đông đảo chị em – bệnh nhân, bởi phòng khám hội tụ nhiều yếu tố vượt trội:

Chuyên gia, bác sĩ giỏi: Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia chuyên phụ khoa ưu tú, giàu kinh nghiệm, tận tâm, cẩn thận, tỉ mỉ trực tiếp khám và hỗ trợ điều trị.

Môi trường phòng khám hiện đại: Hệ thống phòng khám chữa bệnh sạch sẽ, thoáng mát, phòng thuốc đạt chuẩn GPP, phòng thủ thuật vô trùng… tạo tâm lý yên tâm, thoải mái cho bệnh nhân suốt quá trình trị bệnh huyết trắng.

Đảm bảo tế nhị, riêng tư: Phòng khám xây dựng mô hình khám chữa bệnh khép kín “1 chuyên gia, 1 y tá, 1 bệnh nhân” tạo không gian riêng tư, giúp các bệnh nhân có thể thoải mái trao đổi tình trạng bệnh với chuyên gia. Hồ sơ bệnh án đều được BẢO MẬT an toàn.

Chi phí hợp lý, rõ ràng: Bảng giá khám – chữa bệnh huyết trắng hoặc các bệnh lý phụ khoa được niêm yết rõ ràng theo đúng giá sàng Sở Y Tể quy định, được công khai, minh bạch cho bệnh nhân, hóa đơn được đóng dấu đỏ.

Thời gian làm việc linh hoạt: Phòng khám làm việc từ từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật, lễ, Tết… bệnh nhân có thể dễ dàng thu xếp thời gian thăm khám.

Mọi thắc mắc cần tư vấn thêm hãy gọi đến Hotline 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới để được hỗ trợ tận tình, nhanh chóng, tiện lợi.

Đặt hẹn khám

Ưu đãi giảm 50% khi đặt hẹn trước tại đây

Thời gian ưu đãi chỉ còn: 15 phút

feedback

Ng.T.Lựu

29 phút trước

Phòng khám tư chất lượng tốt nhất mình từng đến. Bác sĩ khám kỹ lưỡng, tư vấn tận tình lại rất thân thiện nữa. Với lại chi phí cũng hợp lý chứ không quá đắt.

feedback

Bác sỹ Mạnh

30 phút trước

Thích

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng phòng khám và có những phản hồi về dịch vụ khám chữa bệnh. Phòng khám luôn mong nhận được những góp ý của bệnh nhân để hoàn thiện hơn.

feedback

Đ.T.T.Mai

34 phút trước

Làm việc nhanh và khá ổn, nhất là không cần đợi kết quả quá lâu như những nơi khác, phí khám cũng oke. Khá hài lòng với cách làm việc tại đây.

feedback

Bác sỹ Toản

32 phút trước

Thích

Chào bạn ! Phòng khám xin chân thành cảm ơn về những đánh giá của bạn đối với phòng khám, phòng khám sẽ cố gắng phát huy để nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa. Cảm ơn bạn.

feedback

NG.M.Đức

45 phút trước

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ ko xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

feedback

Bác sỹ Liêm

44 phút trước

Thích

Chào bạn! Rất cảm ơn những phản hồi tích cực của bạn về dịch vụ khám chữa bệnh của phòng khám. Để đăng ký khám bạn vui lòng liên hệ trực tiếp tại phòng khám, hoặc nhấn vào tư vấn online để được tư vấn cụ thể nhé!

feedback

B.V.Dũng

50 phút trước

Tôi có đặt lịch hẹn khám trước qua mạng khi đến được khám ngay. Phòng khám cũng rộng rãi, sạch sẽ, bác sĩ chu đáo khám kỹ hỏi han đủ thứ chứ không qua loa như ở bệnh viện.

feedback

Bác sỹ Ánh

45 phút trước

Thích

Chào bạn ! Phòng khám xin chân thành cảm ơn về những đánh giá của bạn đối với phòng khám, phòng khám sẽ cố gắng phát huy để nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa. Cảm ơn bạn.

feedback

N.M.Quỳnh

1 giờ trước

Sợ phòng khám tư chi phí sẽ cao nhưng không ngờ là phòng khám lại có chi phí rất phải chăng. Mình có đăng ký đặt hẹn khám qua mạng nên khi đến được giảm giá khám với phí thuốc.

feedback

Bác sỹ Chính

57 phút trước

Thích

Chào bạn ! Phòng khám xin chân thành cảm ơn về những đánh giá của bạn đối với phòng khám, phòng khám sẽ cố gắng phát huy để nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa . Cảm ơn bạn.

feedback

T.P.Khanh

2 giờ trước

Thấy mọi người khen nhiều nhưng khi đến khám thì mình mới cảm nhận được đội ngũ bác sĩ ở đây tư vấn chữa trị tận tình, cơ sở vật chất hiện đại rất là sạch sẽ. Mình rất hài lòng về chất lượng phục vụ ở nơi đây nên sẽ giới thiệu người thân đến khám bệnh.

feedback

Bác sỹ Thảo

1h 30' trước

Thích

Chào bạn ! Chúng tôi rất vui vì bạn đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Phòng khám. Cảm ơn những đánh giá của bạn. Chúc bạn và gia đình sức khỏe, thành công.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ
24h